เมื่อ ซุปเปอร์คาปาซิสเตอร์ ลาจาก
อย่างที่เราทราบ ๆ กันรถที่ใช้ระบบ I-stop จะมีกล่องควบคุมเรียก DCDC
กล่องนี้จะอยู่หลังแบตเตอรี่ และ เราก็ทราบกันดีว่าส่วนมากจากไปก่อนเวลาอันควรด้วย Code U-3000 ถ้าแจ้งโค๊ดนี้ให้ทราบได้เรยว่า กล่องหลังแบตของท่านไปแล้ว
อาการที่ปรากฎหน้าจอคือ ไฟ E-loop จะติดเป็นสีส้ม พร้อมกับ ไฟ I-stop ก็จะเป็นสีส้มด้วยเช่นกัน
ถ้าใช้จุดสังเกตุนี้โดยไม่ต้องใช้เครื่องเช็คโค๊ด อีกอุปกรณ์นึงคือ ซุปเปอร์คาปาซิสเตอร์
เป็นตัวเก็บประจุไว้ให้เราใช้ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้มีอายุในการใช้งานเช่นกัน เมื่อเขาพัง
จะแจ้งโค๊ด P-1794 (ตามภาพที่แนบ) และ จะมีไฟโชว์ E-loop เป็นสีส้มเท่านั้น
ส่วนไฟ I-stop นั้นจะยังคงสีเขียวเช่นเดิมและยังคงใช้ระบบได้ดังเดิม การเปลี่ยนเราสามารถใช้ซุปเปอร์คาปาของมาสด้าเบนซิลหรือดีเซล ใช้ร่วมกันได้ ไม่ต้องดัดแปลงขาจับใด ๆ เรย เมื่อเปลี่ยนแล้วจะพบการ Error ของ E-loop และ I-stop จะติดให้ตกใจ...วิธีแก้ ถอดขั้วแบตเตอร์รี่และต้องนำปลั๊กที่อยู่ตรงขั้วลบ(สังเกตุจะมีอยู่) ชักออกจากที่ตั้งด้วย ประมาณ 5 นาที แล้วเสียบกลับไปใหม่ หรือ ถ้าเครื่องลบโค๊ดอยู่ตรงนั้นก็ใช้ได้ แต่ถ้า error ตัวนี้แล้วระบบจะแนะนำให้"จอด"
หาซื้อได้ที่ไหนคะ คาปาซิเตอร์ mazda 2
ตอบลบถอดออกจะดัไหมครับ จะได้ไม่มาซ้อมอีก
ตอบลบ